CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN CỦA ĐỒNG HƯƠNG TỈNH THANH HÓA TẠI HÀ NỘI                                                                                                                     CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN CỦA ĐỒNG HƯƠNG TỈNH THANH HÓA TẠI HÀ NỘI
date

Tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2017

Đăng lúc: 12:29:19 16/04/2018 (GMT+7)

Tối 12/10/2017, tại Trung tâm Hội nghị 25B, TP. Thanh Hóa, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức lễ tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2017 nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Tham dự  lễ tôn vinh có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh...

Doanh nhan_2017.1.jpg

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước; Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến trao Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Ba cho hai doanh nhân.

Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết, cơ chế, chính sách, đề ra nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích phát triển doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh phát triển sản xuất, kinh doanh. Chủ tịch UBND tỉnh đã dành ngày 21 hàng tháng để tiếp nhận các phản ánh và giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp và chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố dành ít nhất 1 ngày trong tháng để tiếp nhận, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp.
 
Để tạo sự đột phá trong phát triển doanh nghiệp, năm 2017, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã quyết nghị mục tiêu phát triển doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh đạt trên 3.000 doanh nghiệp (gấp 2 lần so với năm 2016) và giao chỉ tiêu cụ thể cho các huyện, thị xã, thành phố. 9 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh có 1.667 doanh nghiệp được thành lập mới, tăng 54% so với cùng kỳ, đứng thứ 7 cả nước. Đến nay, toàn tỉnh hiện có 10.689 doanh nghiệp hoạt động, giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động.
 
 Doanh nhan_2017.2.jpg
 
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nhân có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà còn tích cực tham gia các phong trào đền ơn, đáp nghĩa; các hoạt động nhân đạo, từ thiện; xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài và hỗ trợ các hoạt động cộng đồng, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Với sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp và doanh nhân đã góp phần quan trọng vào thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân đã đạt được và những đóng góp to lớn đối với sự phát triển của tỉnh trong năm 2017 và những năm vừa qua. Đồng thời, biểu dương và chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc, được tặng thưởng các danh hiệu thi đua cao quý trong Lễ tôn vinh.
 
Doanh nhan_2017.3.jpg
 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2017.

Để phát huy những thành quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân cần phát huy tinh thần đoàn kết; tập trung nghiên cứu, phát huy các lợi thế so sánh, hạn chế tối đa những rủi ro; tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh, tăng cường ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực quản trị; tăng cường liên kết, hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp khác, với nhà khoa học, người nông dân; xây dựng mối liên kết trong sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu, hình thành chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, tiếp tục tham gia các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện, xóa đói giảm nghèo.
 
Doanh nhan_2017.4.jpg
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí nhấn mạnh, Thanh Hóa cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp vì lợi ích chung. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp, tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân phát triển. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, khẩn trương đưa vào hoạt động có hiệu quả Trung tâm Hành chính công của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; thực hiện tốt phương châm “4 tăng”, “2 giảm”, “3 không”…
 
Doanh nhan_2017.5.jpg
 
Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc trao kỷ niệm chương cho lãnh đạo các ngành về sự nghiệp phát triển doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Ba, danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 9 doanh nhân Thanh Hóa có thành tích xuất sắc trong phát triển sản xuất, kinh doanh. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu” cho 22 doanh nghiệp và cúp “Doanh nhân xứ Thanh” của Chủ tịch UBND tỉnh cho 38 doanh nhân; 41 doanh nhân là lãnh đạo các doanh nghiệp đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho nhiều lao động trong tỉnh.
 
Doanh nhan_2017.6.jpg
  
Các doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu ủng hộ đồng bào lũ lụt tại buổi lễ.
 
Nhân dịp này, các đại biểu tham dự buổi lễ, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh đã chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào bị ngập lụt gần 5 tỷ đồng.

Nguồn: http://thanhhoa.gov.vn