CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN CỦA ĐỒNG HƯƠNG TỈNH THANH HÓA TẠI HÀ NỘI                                                                                                                     CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN CỦA ĐỒNG HƯƠNG TỈNH THANH HÓA TẠI HÀ NỘI
date

Học sinh trường Lam Sơn lập kì tích tại các kỳ thi Quốc tế và khu vực năm 2018

Đăng lúc: 13:16:50 02/08/2018 (GMT+7)

Trong năm 2018, học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành 6 huy chương Quốc tế và khu vực. Đây là thành tích cao nhất của Thanh Hóa qua các Kỳ thi Olympic Quốc tế và khu vực từ trước đến nay

lam_son_1.jpg

Trong năm 2018, học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành 6 huy chương Quốc tế và khu vực .
 
Ngày 23/7, Hoàng Minh Trung, trường THPT chuyên Lam Sơn đã trở về từ kỳ thi Olympic Sinh học với chiếc HCV đầu tiên của bộ môn Sinh học mà trường Lam Sơn đạt được. Chỉ một tuần sau, Thanh Hóa và Trường THPT Chuyên Lam Sơn lại đón Nguyễn Ngọc Long với HCV một Vật lý và Nguyễn Văn Chí Nguyên với chiếc HCB Hóa Học. Còn tại Kỳ thi Olympic Châu Á - Thái Bình Dương, trường THPT chuyên Lam Sơn giành được 1 HCV môn Vật Lý, 1 HCB  tin học và 1 HCĐ môn Vật Lý.
 
Các em đã góp phần làm dày thêm thành tích của học sinh Thanh Hóa và bảng vàng thành tích của trường THPT Chuyên Lam Sơn - một trong những cái nôi đào tạo học sinh giỏi hàng đầu của cả nước.
 
lam_son_2.jpg

Em Nguyễn Ngọc Long - Lớp 12F, trường THPT chuyên Lam Sơn, HCV Olympic Vật lý năm 2018: Em sẽ vẫn theo đuổi đam mê với bộ môn Vật lý và nghiên cứu khoa học.  Bản thân em thấy mình còn cả một quảng đường phía trước nên em còn phải cố gắng rất nhiều.
 
 lam_son_3.jpg
 
Em Nguyễn Văn Chí Nguyên - Lớp 11H, trường THPT chuyên Lam Sơn, HCB Olympic Hóa Học năm 2018: năm nay em mới học lớp 11, do vậy, em sẽ tiếp tục nỗ lực, theo đuổi đam mê đến cùng để năm tới em có cơ hội được đổi màu huy chương tại kỳ Olympic năm sau.
6 huy chương là thành tích cao nhất của học sinh Thanh Hóa qua các kỳ thi Olympic Quốc tế và khu vực từ trước đến nay, góp phần vào sự thành công vang dội của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ  Olympic quốc tế năm nay. 
lam_son_4.jpg
 
6 huy chương là thành tích cao nhất của học sinh Thanh Hóa qua các kỳ thi Olympic Quốc tế và khu vực từ trước đến nay
 
Đối với thầy cô trường THPT chuyên Lam Sơn thành tích của các học sinh rất đáng tự hào, nhưng không bất ngờ nếu nhìn vào  thành tích học tập và sự nỗ lực cố gắng của các em, các thầy cô giáo và sự hỗ trợ quan tâm của phụ huynh.
 
lamson5.jpg
 
Nhà giáo ưu tú Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn: Nhân dịp này, nhà trường cũng rất muốn biểu dương các thầy cô giáo dạy giỏi của trường THPT chuyên Lam Sơn, chính các thầy cô và các em học sinh đã làm rạng danh cho nhà trường, cho tỉnh Thanh.
 
 
Những thành tích xuất sắc này không chỉ là niềm tự hào riêng trong dạy và học của thầy và trò Trường THPT chuyên Lam Sơn mà còn sự tự hào của đất học xứ Thanh.  
Mai Phương - Đăng Tuyển (TTV)